กองปราบฯร่วมถกคลี่คลายคดี ยิงหลาน'วิโรจน์ เปาอินทร์'ดับ 'ไกรสร'ไม่มั่นใจใช้เรือทร. ขนสิ่งของช่วย'เนปาล'คุ้มค่า


นายธีระชัยสารภาพว่า มีหน้าที่เก็บเงินในปั๊ม เมื่อลูกค้าชำระเงินด้วยบัตรเครดิตก็จะจดจดหมายเลขหน้าบัตร 16 หลัก และหมายเลขบัตรเครดิต 3 หลักเอาไว้ บางครั้งก็ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพบัตรไว้ จากนั้นก็นำหมายเลขบัตรเครดิตไปซื้อชิพในเกมออนไลน์ทางอินเทอร์เน็ต และรับจ้างเติมเงินในเกมให้กับลูกค้า เพื่อแลกเป็นเงินสดมาใช้ ทำมาแล้วกว่า 3 เดือน มีผู้เสียหายกว่า 30 ราย คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 200,000 บาท โดยเงินที่ได้จะนำไปเที่ยวและซื้อยาเสพติด ตำรวจจึงดำเนินคดีในความผิดเกี่ยวกับบัตรอิเล็กทรอนิกส์และ พ.ร.บ.ยาเสพติด.
1 พ.ค. 58 เจ้าหน้าที่ตำรวจราชบุรี แถลงจับกุมนายธีระชัย ประยูรวงค์ อายุ 25 ปี พร้อมของกลางเป็นคอมพิวเตอร์ 1 ชุด และโทรศัพท์มือถือ เนื่องจากได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งหนึ่งว่าพบความผิดปกติการใช้ บัตรเครดิตทำธุรกรรมการเงินทางอินเตอร์เน็ต โดยเจ้าของบัตรไม่ได้เป็นผู้ใช้ แต่มีผู้อื่นนำหมายเลขบัตรเครดิตมาใช้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสืบหาเบาะแส กระทั่งทราบแน่ชัดว่า นายธีระชัย พนักงานปั้มแก๊สแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอโพธาราม เป็นผู้นำเลขบัตรเครดิตไปใช้งาน
นายธีระชัย รับสารภาพว่า มีหน้าที่เก็บเงินในปั้ม เมื่อลูกค้าชำระเงินด้วยบัตรเครดิตก็จะจดหมายเลขหน้าบัตร 16 หลัก และหมายเลขบัตรเครดิต 3 หลักเอาไว้ หรือบางครั้งก็ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายเก็บเอาไว้ เมื่อได้เลขบัตรมาแล้วจะนำไปซื้อชิพในเกมออนไลน์ และรับจ้างเติมเงินในเกมให้กับลูกค้าเพื่อแลกเป็นเงินสดมาใช้ ผู้ต้องหายังรับสารภาพอีกว่า ทำมาแล้วกว่า 3 เดือน มีผู้เสียหายกว่า 30 ราย คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 2 แสนบาท ส่วนเงินที่ได้จะนำไปเที่ยวและซื้อยาเสพติด
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งดำเนินคดีในข้อหาความผิดเกี่ยวกับบัตรอิเล็กทรอนิกส์ และ พ.ร.บ.ยาเสพติด
Back To Top